[tintuc]
Nội dung cập nhật đối với Chính sách chương trình của Google cho các Sản phẩm nền tảng 2025
Nhà xuất bản AdSense thân mến!
Google đang cập nhật Chính sách dành cho nhà xuất bản. Các thay đổi này phản ánh những cải tiến trong công nghệ nâng cao quyền riêng tư (chẳng hạn như công nghệ xử lý trên thiết bị, Môi trường thực thi đáng tin cậy và hoạt động tính toán bảo mật của nhiều bên), cũng như việc mở rộng phạm vi phân phát quảng cáo sang nhiều nền tảng hơn (chẳng hạn như TV kết nối Internet và máy chơi trò chơi). Ngoài ra, các thay đổi này cũng duy trì nghĩa vụ của đối tác trong việc cung cấp thông tin minh bạch cho người dùng.
Hãy xem nội dung chính sách mới cập nhật của chúng tôi dưới đây. Nội dung cập nhật này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 16 tháng 2 năm 2025
Các chính sách dành cho nhà xuất bản của Google
Khi kiếm tiền từ nội dung của mình bằng mã quảng cáo của Google, bạn phải tuân thủ các chính sách sau đây. Nếu bạn không tuân thủ, Google có thể chặn không cho quảng cáo xuất hiện trên nội dung của bạn, hoặc tạm ngưng hay chấm dứt tài khoản của bạn.
Chúng tôi áp dụng các chính sách này cùng với mọi chính sách khác chi phối việc bạn sử dụng các sản phẩm dành cho nhà xuất bản của Google.
Google giúp tạo một môi trường Internet mở và tự do bằng cách tạo điều kiện để nhà xuất bản kiếm tiền từ nội dung của họ, cũng như giúp nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các sản phẩm và dịch vụ hữu ích, phù hợp. Để duy trì sự tin tưởng vào hệ sinh thái quảng cáo này, chúng tôi đặt ra các giới hạn về nội dung có thể kiếm tiền.
Các chính sách dành cho nhà xuất bản của Google được sắp xếp thành các danh mục sau:
• Chính sách nội dung
• Chính sách về hành vi
• Chính sách liên quan đến quyền riêng tư
• Các yêu cầu và tiêu chuẩn khác
Tìm hiểu thêm về các thuật ngữ chính sách thường dùng và ý nghĩa tương ứng trong bảng thuật ngữ.
Chính sách nội dung
Nội dung bất hợp pháp
Chúng tôi không cho phép nội dung:
• bất hợp pháp, cổ xuý hoạt động bất hợp pháp hoặc vi phạm quyền pháp định của người khác.
Sử dụng tài sản trí tuệ sai mục đích
Chúng tôi không cho phép nội dung:
• vi phạm bản quyền. Chúng tôi có chính sách đáp lại những thông báo cáo buộc vi phạm được gửi theo đúng quy định của Đạo luật bản quyền kỹ thuật số thiên niên kỷ (DMCA). Bạn có thể gửi đơn kháng cáo thông qua biểu mẫu này.
• bán hoặc cổ xuý việc bán hàng giả. Hàng giả có nhãn hiệu hoặc biểu trưng giống hệt hoặc về căn bản không thể phân biệt được với nhãn hiệu của một mặt hàng khác. Hàng giả bắt chước các đặc điểm thương hiệu của sản phẩm để giả mạo thành sản phẩm chính hãng của chủ sở hữu thương hiệu.
Nội dung nguy hiểm hoặc xúc phạm
Chúng tôi không cho phép nội dung:
• kích động thái độ hận thù, cổ xuý hành vi phân biệt đối xử hoặc coi thường đối với một cá nhân hoặc nhóm người dựa trên chủng tộc hoặc nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tình trạng khuyết tật, độ tuổi, quốc tịch, thân thế cựu chiến binh, khuynh hướng tính dục, giới tính, bản dạng giới hoặc đặc điểm khác gắn liền với hành vi phân biệt đối xử hay khinh miệt có hệ thống.
Ví dụ: Quảng bá các nhóm thù ghét hoặc đồ dùng của nhóm thù ghét, khuyến khích người khác tin rằng một người hoặc một nhóm người nào đó là vô nhân đạo, thấp kém hoặc đáng bị căm ghét
• quấy rối, hăm doạ hoặc bắt nạt một người hoặc nhóm người.
Ví dụ: Chỉ đích danh một người nào đó để lạm dụng hoặc quấy rối, ám chỉ một sự việc bi thảm đã không xảy ra hoặc ám chỉ rằng các nạn nhân hoặc gia đình của họ đóng kịch hay đồng loã để che đậy sự việc
• đe doạ hoặc tán thành việc gây tổn hại đến thể chất hay tinh thần của bản thân hoặc người khác.
Ví dụ: Nội dung ủng hộ việc tự tử, chứng biếng ăn hoặc hành vi tự huỷ hoại bản thân khác; đe doạ ai đó bằng hành vi gây hại ngoài đời thực hoặc kêu gọi tấn công người khác; cổ xuý, tôn vinh hoặc dung túng cho hành vi bạo lực chống lại người khác; nội dung do các nhóm khủng bố tạo ra hoặc nhằm hỗ trợ các nhóm khủng bố hoặc các tổ chức buôn bán ma tuý xuyên quốc gia, hoặc nội dung khuyến khích các hành vi khủng bố, bao gồm chiêu mộ hoặc ăn mừng các đợt tấn công của các tổ chức khủng bố hoặc buôn bán ma tuý xuyên quốc gia
• bóc lột người khác thông qua việc tống tiền.
Ví dụ: Mưu đồ xoá nội dung để trục lợi, nội dung khiêu dâm nhằm mục đích trả đũa, hành vi tống tiền
Ngược đãi động vật
Chúng tôi không cho phép nội dung:
• cổ xuý hành vi ngược đãi hoặc bạo lực vô cớ đối với động vật.
Ví dụ: Cổ xuý hành vi ngược đãi động vật để giải trí như chọi gà hoặc chọi chó
• cổ xuý việc bán sản phẩm được làm từ các loài có nguy cơ tuyệt chủng hoặc bị đe doạ.
Ví dụ: Bán hổ, vây cá mập, ngà voi, da hổ, sừng tê giác, dầu cá heo
Nội dung xuyên tạc
Nội dung trình bày gây hiểu nhầm
Chúng tôi không cho phép nội dung:
• xuyên tạc, trình bày sai hay che giấu thông tin về nhà xuất bản, nhà sáng tạo nội dung, mục đích của nội dung hoặc chính nội dung đó.
• ngầm thể hiện sai sự thật về việc có mối quan hệ liên kết với hoặc được chứng thực bởi một cá nhân, tổ chức, sản phẩm hay dịch vụ khác.
Ví dụ: Mạo danh các sản phẩm của Google, sử dụng sai biểu trưng công ty
Tuyên bố không đáng tin cậy và gây hại
Chúng tôi không cho phép nội dung:
• đưa ra những tuyên bố hoàn toàn sai sự thật và có thể làm giảm đáng kể khả năng tham gia hoặc niềm tin vào một quy trình bầu cử hay dân chủ.
Ví dụ: thông tin về quy trình bỏ phiếu công khai, điều kiện để trở thành ứng viên chính trị dựa trên độ tuổi hoặc nơi sinh, kết quả bầu cử hoặc việc tham gia vào cuộc điều tra dân số mâu thuẫn với các hồ sơ chính thức của chính phủ
• cổ xuý những tuyên bố có hại cho sức khoẻ hoặc liên quan đến cuộc khủng hoảng sức khoẻ lớn hiện nay, cũng như tuyên bố trái ngược với các quan điểm khoa học chính thống.
Ví dụ: Vận động bài trừ vắc-xin; phủ nhận sự tồn tại của các bệnh (như AIDS hoặc Covid-19); liệu pháp chữa trị đồng tính
• trái ngược với các quan điểm khoa học chính thống về vấn đề biến đổi khí hậu.
Thủ đoạn lừa đảo
Chúng tôi không cho phép:
• lôi kéo người dùng tương tác với nội dung bằng cách xuyên tạc hoặc cung cấp thông tin không rõ ràng.
• cố gắng đánh cắp thông tin cá nhân hoặc lừa người dùng chia sẻ thông tin cá nhân
Ví dụ: Tấn công phi kỹ thuật, chẳng hạn như tấn công giả mạo
• quảng bá nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách sử dụng các tuyên bố sai sự thật, không trung thực hoặc lừa dối.
Ví dụ: Kế hoạch "Làm giàu nhanh"
• thông đồng với các trang web hoặc tài khoản khác và che dấu hoặc trình bày sai danh tính của bạn hay các thông tin quan trọng khác về bản thân bạn, khi nội dung của bạn có liên quan đến chính trị, các vấn đề xã hội hoặc các vấn đề được công chúng quan tâm.
• cung cấp nội dung về chính trị, các vấn đề xã hội hoặc các vấn đề được công chúng quan tâm cho người dùng ở một quốc gia khác, nhưng trình bày không đúng sự thật hoặc che giấu nguồn gốc quốc gia hay các thông tin quan trọng khác về bản thân bạn.
Nội dung truyền thông bị bóp méo
Chúng tôi không cho phép nội dung:
• lừa đảo người dùng thông qua nội dung truyền thông bị bóp méo liên quan đến chính trị, các vấn đề xã hội hoặc các vấn đề được công chúng quan tâm.
Tạo điều kiện cho hành vi bất chính
Chúng tôi không cho phép nội dung:
• giúp người dùng lừa dối người khác.
Ví dụ: Làm giấy tờ giả, chẳng hạn như hộ chiếu, văn bằng hoặc chứng nhận; bán hoặc phân phối đề thi học kỳ, dịch vụ viết luận văn hoặc làm bài kiểm tra; thông tin hoặc sản phẩm để vượt qua các xét nghiệm ma tuý
• khuyến khích mọi hình thức xâm nhập hoặc bẻ khoá và/hoặc cung cấp cho người dùng hướng dẫn, thiết bị hay phần mềm phá hoại hoặc cung cấp quyền truy cập trái phép vào thiết bị, phần mềm, máy chủ hay trang web.
Ví dụ: Những trang hoặc sản phẩm cho phép truy cập trái phép vào điện thoại di động và các phương tiện liên lạc khác hay các hệ thống hoặc thiết bị phân phối nội dung; những sản phẩm hoặc dịch vụ né tránh biện pháp bảo vệ bản quyền, bao gồm cả việc lách các công nghệ quản lý quyền kỹ thuật số; những sản phẩm giải mã tín hiệu cáp hoặc vệ tinh một cách bất hợp pháp để nhận được dịch vụ miễn phí; những trang hỗ trợ hoặc cho phép người dùng tải video phát trực tuyến xuống mặc dù nhà cung cấp nội dung nghiêm cấm hành động này
• cho phép người dùng (hoặc quảng bá những sản phẩm và dịch vụ cho phép người dùng) theo dõi hoặc giám sát người khác hay hoạt động của họ khi họ chưa cho phép.
Ví dụ: Phần mềm gián điệp và công nghệ dùng để giám sát người yêu, bao gồm nhưng không giới hạn ở phần mềm gián điệp/phần mềm độc hại cho phép người dùng giám sát tin nhắn văn bản, cuộc gọi điện thoại hoặc nhật ký duyệt web của người khác; thiết bị theo dõi GPS được tiếp thị là có chức năng do thám hoặc theo dõi ai đó mà không cần họ đồng ý; quảng cáo về thiết bị giám sát (ví dụ: camera, máy ghi âm, camera hành trình, camera nguỵ trang) với mục đích rõ ràng là theo dõi
Quy định này không áp dụng cho (a) các dịch vụ điều tra tư nhân hoặc (b) các sản phẩm/dịch vụ được thiết kế để giúp cha mẹ theo dõi hoặc giám sát con cái ở độ tuổi vị thành niên.
Nội dung khiêu dâm
Chúng tôi không cho phép nội dung:
• chứa văn bản, hình ảnh, âm thanh, video hoặc trò chơi khiêu dâm.
Ví dụ: Các hành vi tình dục như quan hệ tình dục qua bộ phận sinh dục, hậu môn và/hoặc bằng miệng; thủ dâm; phim hoạt hình khiêu dâm hoặc hentai; ảnh khỏa thân
• chứa chủ đề về tình dục cưỡng bức (dù là thật hay mô phỏng).
Ví dụ: Nội dung về hành vi hiếp dâm, loạn luân, quan hệ tình dục với động vật, ái tử thi, bạo dâm, ấu dâm hoặc khiêu dâm có chủ đề về thanh thiếu niên, hẹn hò với trẻ vị thành niên
• quảng bá việc tạo hoặc phân phối nội dung đã bị thay đổi hoặc được tạo ra nhằm mục đích khiêu dâm hay chứa ảnh khoả thân.
Ví dụ: trang web hoặc ứng dụng tuyên bố tạo ra nội dung khiêu dâm làm giả siêu thật, hướng dẫn cách tạo nội dung khiêu dâm làm giả siêu thật, chứng thực hoặc so sánh các dịch vụ khiêu dâm làm giả siêu thật
Hành vi mua bán dâm
Chúng tôi không cho phép nội dung:
• có thể được hiểu là quảng bá hành vi mua bán dâm.
Ví dụ: Dịch vụ mại dâm, người bạn thân mật và gái gọi, dịch vụ xoa bóp thân mật, trang web hiển thị hình ảnh âu yếm thân mật; hẹn hò có thù lao hoặc thỏa thuận tình dục trong đó một người tham gia phải cung cấp tiền, quà tặng, hỗ trợ tài chính, sự dẫn dắt hoặc các lợi ích có giá trị khác cho người tham gia kia, chẳng hạn như dịch vụ hẹn hò bao nuôi
Môi giới hôn nhân
Chúng tôi không cho phép nội dung:
• tạo điều kiện cho việc kết hôn với người nước ngoài.
Ví dụ: Môi giới hôn nhân, môi giới hôn nhân quốc tế, dịch vụ du lịch tìm người yêu
Nội dung dành cho gia đình có chủ đề người lớn
Chúng tôi không cho phép nội dung:
• có cách thể hiện có vẻ như phù hợp với một đối tượng trong gia đình nhưng lại chứa các chủ đề người lớn, bao gồm tình dục, hành vi bạo lực hoặc các nội dung mô tả khác về trẻ em hay nhân vật nổi tiếng của trẻ em mà không phù hợp với đối tượng chung.
Bóc lột và xâm hại tình dục trẻ em
Chúng tôi không cho phép nội dung:
• Bóc lột hoặc xâm hại tình dục trẻ em hoặc nội dung cổ xuý việc bóc lột tình dục hoặc xâm hại trẻ em. Quy định này áp dụng cho mọi nội dung xâm hại tình dục trẻ em.
• Gây nguy hiểm cho trẻ em. Bao gồm nhưng không giới hạn ở:
○ "Nội dung dụ dỗ trẻ em" (ví dụ: kết bạn với trẻ em qua mạng nhằm âm mưu tiếp xúc tình dục và/hoặc trao đổi hình ảnh khiêu dâm với trẻ đó qua mạng hoặc trong đời thực);
○ "Nội dung tống tình" (ví dụ: đe doạ hoặc tống tiền trẻ em nhờ tiếp cận được hoặc được cho là tiếp cận được các hình ảnh riêng tư của trẻ đó);
○ Nội dung tình dục hoá trẻ vị thành niên (ví dụ: nội dung miêu tả, khuyến khích hoặc cổ xuý việc bóc lột hoặc xâm hại tình dục trẻ em); và
○ Nội dung về buôn bán trẻ em (ví dụ như quảng cáo hoặc gạ gẫm trẻ em nhằm bóc lột tình dục trẻ em cho mục đích thương mại).
Chúng tôi sẽ có hành động phù hợp (có thể bao gồm cả việc gửi báo cáo lên Trung tâm quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột (NCMEC), đồng thời vô hiệu hoá tài khoản). Hãy báo ngay cho cảnh sát nếu bạn cho rằng có trẻ đang gặp nguy hiểm hoặc bị xâm hại tình dục, bị bóc lột hay là nạn nhân của nạn buôn bán trẻ em. Nếu nghi ngờ rằng một trẻ nào đó đang bị đe doạ hoặc đã bị đe doạ liên quan đến các sản phẩm của chúng tôi, thì bạn có thể báo cáo hành vi đó cho Google.
Chính sách về hành vi
Nội dung khai báo không trung thực
Thông tin do nhà xuất bản cung cấp để sử dụng hoặc tương tác với hệ thống quảng cáo của Google:
• về cơ bản phải chính xác và đầy đủ, không bỏ sót dẫn đến gây hiểu lầm; và
• không được trình bày theo cách lừa dối hoặc gây hiểu lầm.
Ví dụ: Thông tin cá nhân hoặc thông tin thanh toán do nhà xuất bản cung cấp về cơ bản là không đầy đủ, bị che khuất hoặc không chính xác. Thông tin về trang web (ví dụ: trong tệp ads.txt) hoặc ứng dụng (ví dụ: trong tệp app-ads.txt) của nhà xuất bản là không chính xác. Yêu cầu quảng cáo chứa URL hoặc mã ứng dụng không đầy đủ hoặc không chính xác.
Quảng cáo xen lẫn nội dung
Quảng cáo do Google phân phát xen lẫn nội dung hoặc các hoạt động tương tác của người dùng
Chúng tôi không cho phép chạy quảng cáo do Google phân phát nếu quảng cáo đó:
• che phủ hoặc nằm cạnh các mục điều hướng hoặc mục khác để người dùng thao tác và có thể dẫn đến lượt tương tác ngoài ý muốn với quảng cáo,
• can thiệp nghiêm trọng vào việc tiếp nhận nội dung, bao gồm cả việc che phủ nội dung hoặc đẩy nội dung ra khỏi màn hình,
• được đặt trên màn hình "ngõ cụt" mà tại đó, người dùng không thể thoát khỏi màn hình nếu không nhấp vào quảng cáo.
Giá trị của khoảng không quảng cáo
Quảng cáo do Google phân phát hiển thị trên những màn hình không có nội dung của nhà xuất bản
Chúng tôi không cho phép chạy quảng cáo do Google phân phát trên những màn hình:
• không chứa nội dung của nhà xuất bản hoặc chứa nội dung có giá trị thấp,
• đang trong quá trình xây dựng,
• được dùng cho các cảnh báo, chỉ dẫn hoặc các mục đích khác dựa trên hành vi
Quảng cáo không theo bối cảnh
Chúng tôi không cho phép chạy quảng cáo do Google phân phát:
• trong ứng dụng hoặc trang web chạy trong nền,
• nếu quảng cáo xuất hiện bên ngoài màn hình,
• khi người dùng được dự kiến sẽ chú ý vào nội dung khác chứ không phải màn hình đang lưu trữ quảng cáo.
Cần phải cho người dùng biết rõ nội dung nào của nhà xuất bản được liên kết với quảng cáo.
Quảng cáo do Google phân phát xuất hiện trên những màn hình có nội dung trùng lặp
Chúng tôi không cho phép chạy quảng cáo do Google phân phát trên những màn hình:
• có nội dung được nhúng hoặc sao chép từ những nội dung khác mà không bổ sung thêm bình luận, không điều chỉnh hoặc không cung cấp thêm giá trị cho nội dung đó.
Bạn cũng phải tuân thủ Chính sách của chúng tôi về hành vi sử dụng tài sản trí tuệ sai mục đích.
Quảng cáo hoặc nội dung được trả tiền để quảng cáo xuất hiện nhiều hơn nội dung của nhà xuất bản
Chúng tôi không cho phép chạy quảng cáo do Google phân phát trên những màn hình:
• có nhiều quảng cáo hoặc nội dung được trả tiền để quảng cáo hơn so với nội dung của nhà xuất bản.
Ngôn ngữ không được hỗ trợ
Chúng tôi không cho phép nội dung:
• không được trình bày chủ yếu bằng một trong những ngôn ngữ được hỗ trợ.
Chính sách liên quan đến quyền riêng tư
Quảng cáo được cá nhân hoá
Bạn không được sử dụng sản phẩm nền tảng của Google hoặc mã quảng cáo của Google để lựa chọn hoặc nhắm mục tiêu quảng cáo được cá nhân hoá, hoặc thu thập hay sử dụng dữ liệu về đối tượng như danh sách cookie dựa trên:
• hoạt động trong quá khứ hoặc hiện tại của người dùng mà bạn biết là dưới 13 tuổi;
• hoạt động trong quá khứ hoặc hiện tại của người dùng trên các trang web hoặc ứng dụng hay các mục trên trang web hoặc ứng dụng dành cho trẻ em dưới 13 tuổi;
• hoạt động trong quá khứ hoặc hiện tại của người dùng trên các trang web hoặc ứng dụng liên quan đến người lớn, cờ bạc hay cơ quan chính phủ; hoặc
• thông tin nhạy cảm thực sự hoặc ngụ ý khác, bao gồm nhưng không giới hạn ở:
○ nhật ký hoặc thông tin y tế/sức khoẻ, chẳng hạn như từ các trang web hoặc ứng dụng nhắm đến một nhóm cụ thể liên quan đến sức khoẻ,
○ tình trạng tài chính không thuận lợi hoặc thông tin chi tiết khác liên quan đến tài chính của một người, chẳng hạn như thông tin cho biết rằng một người dùng có điểm xếp hạng tín dụng thấp hoặc khoản nợ lớn,
○ nguồn gốc chủng tộc hoặc dân tộc, chẳng hạn như từ các trang web hoặc ứng dụng thu thập thông tin nhận dạng xác định chủng tộc hoặc dân tộc của khách truy cập,
○ tín ngưỡng tôn giáo hoặc các tín ngưỡng khác có tính chất tương tự, chẳng hạn như từ các trang web hoặc ứng dụng thu thập thông tin xác nhận tôn giáo hoặc tín ngưỡng tôn giáo của một người,
○ hành vi phạm tội hay cáo buộc phạm tội, chẳng hạn như thông tin cho biết rằng một người dùng có tiền án,
○ liên kết chính trị, chẳng hạn như thông tin cho biết quan điểm chính trị hoặc tư tưởng chính trị của một người dùng,
○ trạng thái thành viên công đoàn, chẳng hạn như lượt truy cập của một người dùng vào trang web hoặc ứng dụng của công đoàn, hoặc
○ hành vi hoặc khuynh hướng tính dục, chẳng hạn như khuynh hướng tính dục được suy luận từ lượt truy cập của một người dùng vào một trang web cụ thể.
Ở Hoa Kỳ và Canada, nhà quảng cáo không được nhắm mục tiêu các danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ sau đây đến đối tượng dựa trên giới tính, độ tuổi, tình trạng con cái, tình trạng hôn nhân hoặc mã bưu chính:
• nhà ở, chẳng hạn như trang thông tin về nhà ở cần bán hoặc cho thuê, dịch vụ bất động sản.
• việc làm, chẳng hạn như quảng cáo về việc làm, trang web tuyển dụng, trang web hiển thị tin tuyển dụng. Một số nhà quảng cáo xúc tiến việc làm do chính phủ Hoa Kỳ xác định trước được phép nhắm đến đối tượng bị hạn chế theo các điều kiện cụ thể. Nếu tiêu chí nhắm mục tiêu dựa trên bằng cấp nghề nghiệp thực sự cho một công việc liên quan đến chính phủ, được định nghĩa theo luật pháp Hoa Kỳ là bằng cấp cần thiết hợp lý cho những nhiệm vụ bình thường của công việc đó, thì những nhà quảng cáo được chính phủ Hoa Kỳ xác định này có thể nhắm đến đối tượng bị hạn chế.
• ưu đãi liên quan đến tín dụng, sản phẩm và dịch vụ ngân hàng hoặc một số dịch vụ quản lý và lập kế hoạch tài chính nhất định.
Ví dụ: Thẻ tín dụng và khoản vay, tài khoản ngân hàng và tài khoản séc, sản phẩm quản lý nợ.
Nếu bạn sử dụng sản phẩm nền tảng của Google hoặc mã quảng cáo của Google cho quảng cáo được cá nhân hoá, thì:
• bạn phải có tất cả các quyền cần thiết để sử dụng dữ liệu đối tượng, chẳng hạn như danh sách cookie.
• nhà quảng cáo phải đính kèm thông báo vào quảng cáo để làm rõ rằng quảng cáo đó hiển thị dựa trên mối quan tâm (ví dụ: bằng cách sử dụng biểu tượng "Lựa chọn quảng cáo"); và
• tất cả các bên phải tuân thủ nguyên tắc hiện hành trong ngành quảng cáo trên Internet (ví dụ: Nguyên tắc tự quản lý đối với quảng cáo dựa trên hành vi trên mạng của Digital Advertising Alliance hoặc Khuôn khổ áp dụng tại Liên minh Châu Âu của Cục Quảng cáo tương tác (IAB) Châu Âu cho Quảng cáo dựa trên hành vi trên mạng).
Thông tin công bố về quyền riêng tư
Nhà xuất bản phải:
• lập và tuân theo chính sách quyền riêng tư, theo đó công bố rõ ràng mọi hành động thu thập, chia sẻ và sử dụng dữ liệu mà nhà xuất bản thực hiện trên bất kỳ trang web, ứng dụng, ấn bản qua email hoặc tài sản nào khác khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của Google. Chính sách quyền riêng tư phải nêu rõ cho người dùng biết rằng các bên thứ ba có thể đặt và đọc cookie trên trình duyệt của người dùng hoặc sử dụng đèn hiệu web để thu thập thông tin từ việc phân phát quảng cáo trên trang web của bạn. Để tuân thủ nghĩa vụ công bố thông tin liên quan đến việc Google sử dụng dữ liệu, bạn có thể chọn hiển thị một đường liên kết nổi bật dẫn đến bài viết Cách Google sử dụng dữ liệu khi bạn sử dụng các trang web hoặc ứng dụng của đối tác của chúng tôi.
Cookie trên miền của Google
Nhà xuất bản:
• không được đặt cookie trên các miền của Google hay sửa đổi, chặn hoặc xoá cookie được đặt trên các miền của Google.
Xác định danh tính người dùng
Nhà xuất bản:
• phải công bố rõ ràng mọi hoạt động thu thập, chia sẻ và sử dụng dữ liệu mà bạn thực hiện trên mọi trang web, ứng dụng, ấn phẩm qua email hoặc tài sản khác liên quan đến việc bạn sử dụng các dịch vụ của Google, bao gồm thông tin về công nghệ được sử dụng, chẳng hạn như việc bạn sử dụng cookie, đèn hiệu web, địa chỉ IP hay giá trị nhận dạng khác. Quy định này áp dụng cho hoạt động thu thập, chia sẻ và sử dụng dữ liệu trên mọi nền tảng hoặc tài sản (ví dụ: web, ứng dụng, TV kết nối Internet, máy chơi trò chơi hoặc ấn phẩm qua email). Để tuân thủ nghĩa vụ công bố thông tin liên quan đến việc Google sử dụng dữ liệu, bạn có thể chọn hiển thị một đường liên kết nổi bật dẫn đến bài viết Cách Google sử dụng thông tin từ các trang web hoặc ứng dụng sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Bạn cũng phải công bố rõ ràng bất kỳ hoạt động sử dụng dữ liệu nào khác liên quan đến việc bạn sử dụng các sản phẩm của Google.
• không được truyền bất kỳ thông tin nào đến dữ liệu trên Google mà Google có thể sử dụng hoặc xác định là thông tin nhận dạng cá nhân; hoặc nhận dạng vĩnh viễn một thiết bị cụ thể (chẳng hạn như mã nhận dạng thiết bị duy nhất của điện thoại di động nếu mã nhận dạng đó không thể đặt lại được).
• Bạn không được sử dụng các dịch vụ của Google để nhận dạng người dùng hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết hợp thông tin nhận dạng cá nhân với thông tin đã thu thập trước đó dưới dạng thông tin không nhận dạng cá nhân khi chưa có thông báo rõ ràng và sự đồng ý trước chắc chắn của người dùng (ví dụ: chọn sử dụng) đối với việc nhận dạng hoặc kết hợp đó. Bất kể người dùng có đồng ý hay không, bạn không được tìm cách phân tách dữ liệu mà Google báo cáo ở dạng tổng hợp. Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo Hướng dẫn tuân thủ Chính sách về việc nhận dạng người dùng.
• phải tuân thủ Chính sách về sự đồng ý của người dùng ở Liên minh Châu Âu.
Sử dụng dữ liệu thiết bị và dữ liệu vị trí
Nếu nhà xuất bản thu thập, xử lý hoặc tiết lộ thông tin có thể dùng để nhận dạng hoặc suy ra vị trí địa lý chính xác của người dùng cuối (chẳng hạn như lấy nguồn từ Hệ thống định vị toàn cầu (GPS), dữ liệu Wi-Fi hoặc trạm phát sóng), thì
Nhà xuất bản phải:
• nêu rõ cho người dùng (thông qua quảng cáo xen kẽ hoặc thông báo kịp thời) biết mục đích sử dụng dữ liệu của họ (bao gồm cả mục đích cá nhân hoá quảng cáo, phân tích và phân bổ (nếu có)), kể cả việc chia sẻ dữ liệu với các đối tác;
• có được sự đồng ý rõ ràng (ví dụ: chọn tham gia) của người dùng cuối trước khi thu thập, xử lý hoặc tiết lộ các thông tin đó;
• gửi thông tin đó đến Google dưới dạng đã mã hoá hoặc thông qua kênh đã mã hoá; và
• nêu rõ việc thu thập, xử lý hoặc tiết lộ thông tin đó trong tất cả các chính sách quyền riêng tư hiện hành.
Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA)
Nếu triển khai bất kỳ dịch vụ quảng cáo nào của Google trên một ứng dụng, trang web hoặc mục của trang web thuộc phạm vi của Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA), bạn:
• phải thông báo cho Google về những trang web hoặc mục của trang web thuộc phạm vi của COPPA bằng cách sử dụng Google Search Console, gắn thẻ yêu cầu quảng cáo bằng AdMob SDK , hoặc gắn thẻ trang web, ứng dụng hay yêu cầu quảng cáo là được dành cho trẻ em
• không được sử dụng quảng cáo dựa trên mối quan tâm (bao gồm cả tính năng tái tiếp thị) để nhắm mục tiêu theo:
○ hoạt động trong quá khứ hoặc hiện tại của người dùng mà bạn biết là dưới 13 tuổi hoặc
○ hoạt động trong quá khứ hoặc hiện tại trên các trang web dành cho người dùng dưới 13 tuổi.
Các yêu cầu và tiêu chuẩn khác
Chính sách về nội dung rác trên Google Tìm kiếm cho web
Bạn không được:
• đặt quảng cáo do Google phân phát trên những màn hình vi phạm Chính sách về nội dung rác trên Google Tìm kiếm cho web.
Trải nghiệm lừa gạt
Bạn không được:
• đặt quảng cáo do Google phân phát trên những màn hình có chứa trải nghiệm lừa gạt.
Phần mềm độc hại hoặc phần mềm không mong muốn
Bạn không được:
• đặt quảng cáo do Google phân phát trên những màn hình chứa phần mềm độc hại có thể gây hại hoặc chiếm quyền truy cập trái phép vào máy tính, thiết bị hoặc mạng.
Ví dụ: Virus máy tính, phần mềm tống tiền, sâu máy tính, phần mềm trojan, rootkit, trình theo dõi thao tác bàn phím, chương trình gọi điện, phần mềm gián điệp, phần mềm bảo mật giả mạo và các chương trình hoặc ứng dụng độc hại khác
• đặt quảng cáo do Google phân phát trên những màn hình vi phạm chính sách của Google về Phần mềm không mong muốn.
Ví dụ: Không minh bạch về chức năng mà phần mềm cung cấp hoặc hệ quả đầy đủ của việc cài đặt phần mềm; không kèm theo Điều khoản dịch vụ hoặc Thoả thuận cấp phép cho người dùng cuối; cài đặt kèm phần mềm hoặc ứng dụng mà người dùng không biết; thay đổi hệ thống mà không có sự đồng ý của người dùng; gây khó khăn cho người dùng khi vô hiệu hoá hoặc gỡ cài đặt phần mềm; không sử dụng đúng cách các Google API được cung cấp công khai khi tương tác với các dịch vụ hoặc sản phẩm của Google
Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn
Bạn không được:
• đặt quảng cáo do Google phân phát trên những màn hình không tuân thủ Tiêu chuẩn quảng cáo tốt hơn. Để biết thêm thông tin về những loại trải nghiệm quảng cáo không được phép, vui lòng truy cập vào trang web Liên minh cho quảng cáo tốt hơn.
Khoảng không quảng cáo được uỷ quyền
Bạn không được:
• đặt quảng cáo do Google phân phát trên miền sử dụng ads.txt mà bạn không được đưa vào làm người bán được ủy quyền của khoảng không quảng cáo trong tệp ads.txt.
Đối với đối tác phân phối, Cấp độ gốc phải đảm bảo Cấp độ con kịp thời thêm tệp ads.txt vào các Miền cấp độ con, trong đó, Cấp độ gốc có vai trò người bán được ủy quyền của Khoảng không quảng cáo cấp độ con.
Tuân thủ lệnh trừng phạt
Google phải tuân thủ các lệnh trừng phạt và kiểm soát xuất khẩu do Văn phòng Kiểm soát Tài sản nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, Ủy ban Công nghiệp và An ninh của Bộ Thương mại Hoa Kỳ duy trì cũng như các lệnh trừng phạt khác có thể áp dụng. Do đó, Google chưa cung cấp cho nhà xuất bản các sản phẩm dành riêng cho họ ở những quốc gia hoặc lãnh thổ sau đây:
• Crimea
• Cuba
• Cộng hoà Nhân dân Donetsk (DNR) tự xưng và Cộng hoà Nhân dân Luhansk (LNR) tự xưng
• Iran
• Triều Tiên
• Syria
Đồng thời, bạn cũng không thể sử dụng các sản phẩm dành cho nhà xuất bản của Google cho hoặc thay mặt cho một đảng ở những quốc gia hoặc khu vực bị trừng phạt nêu trên.
Ngoài ra, chúng tôi không cung cấp các sản phẩm dành cho nhà xuất bản của Google cho bất kỳ pháp nhân hoặc cá nhân nào bị hạn chế theo các lệnh trừng phạt thương mại và luật tuân thủ xuất khẩu hiện hành. Chúng tôi không cung cấp các sản phẩm dành cho nhà xuất bản của Google cho pháp nhân hoặc cá nhân thuộc sự sở hữu/kiểm soát của hay hoạt động/thay mặt cho các pháp nhân hoặc cá nhân bị hạn chế như vậy.
Nhà xuất bản cũng phải tuân thủ các lệnh trừng phạt và quy định xuất khẩu hiện hành, bao gồm cả các lệnh trừng phạt của OFAC, và đồng ý không khiến cho Google vi phạm các quy định này. Bạn không được sử dụng các sản phẩm dành cho nhà xuất bản của Google cho hoặc thay mặt cho các pháp nhân hoặc cá nhân bị hạn chế. Bạn không được sử dụng các sản phẩm dành cho nhà xuất bản của Google cho hoặc thay mặt cho các pháp nhân hay cá nhân ở những quốc gia/khu vực bị trừng phạt.
Trân trọng!
Nhóm Google AdSense
[/tintuc]
